Thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Cuộc vận động tạo phong trào mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Kết quả Cuộc vận động góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp và có ý nghĩa tích cực thực hiện các giải pháp ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống công nhân và nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Công ty Xuất nhập khẩu (XNK) Bắc Giang (số 01, đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bắc Giang) được tái thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/1997. Năm 2005, thực hiện chủ trương cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh, Công ty đã thực hiện cổ phần hoá chuyển đổi từ Công ty xuất nhập khẩu Bắc Giang là doanh nghiệp Nhà nước thành Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bắc Giang, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 22/02/2005. Hiện nay Công ty có 452 cán bộ, công nhân - lao động.
Đ/c Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên BCT, Chủ tịch TW MTTQ Việt Nam trao Bằng khen cho lãnh đạo Công ty Cổ phần XNK Bắc Giang |
Là đơn vị vừa kinh doanh xuất nhập khẩu vừa trực tiếp sản xuất, mặt hàng chính của Công ty là sản phẩm giấy in, giấy viết, giấy phô tô copy cao cấp nhãn hiệu Xương Giang và giấy Tissue: giấy khăn ăn, giấy vệ sinh nhãn hiệu Posy, kinh doanh bán lẻ có Siêu thị Imexco Bắc Giang. Hưởng ứng và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc Công ty phát động phong trào trong toàn Công ty tăng năng suất, tiết kiệm nguyên, nhiên, vật liệu nhằm hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty luôn xác định “Chất lượng sản phẩm và hạ giá thành” là mục tiêu hàng đầu và là sự sống còn của doanh nghiệp. Bởi vậy, toàn thể cán bộ, công nhân - lao động trong Công ty đã vươn lên làm chủ công nghệ, kỹ thuật, độc lập vận hành làm ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt, đa dạng chủng loại, công suất máy được nâng lên, sản phẩm được tiêu thụ rộng rãi và đứng vững trên thị trường cả nước.
Từ thực tiễn kinh doanh cho thấy, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tập thể lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc Công ty đã chú trọng đa dạng sản phẩm tạo ra những đặc tính kỹ thuật khác biệt với đối thủ cạnh tranh cùng sản xuất một loại hàng hoá. Sự khác biệt của sản phẩm là đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để làm được điều đó, mỗi cán bộ, công nhân - lao động của Công ty đều tham gia vào hoạt động quản lý, giám sát mọi hoạt động sản xuất. Hiện nay, Công ty đang duy trì và thực hiện có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng Iso 9001:2008 do Trung tâm chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn Quacert chứng nhận giúp cho quá trình quản lý hệ thống chất lượng thiết thực và đạt hiệu quả cao.
Để đưa sản phẩm mới vào thị trường, được thị trường nội địa chấp nhận và đánh giá cao, tạo thị trường bền vững; Công ty đã đăng ký với cục sở hữu trí tuệ để bảo vệ thương hiệu sản phẩm. Hiện nay Công ty đã đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và được cục sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ cho giấy in, giấy viết, giấy phô tô copy nhãn hiệu “Xương Giang” và nhãn hiệu “Paper XG”; giấy Tissue cao cấp; giấy vệ sinh, giấy hộp, giấy khăn ăn, giấy ví bỏ túi nhãn hiệu “Posy”. Sản phẩm giấy in, giấy viết giấy photo copy, giấy ăn, giấy vở học sinh do Công ty sản xuất có chất lượng tương đương với giấy nhập khẩu và có giá thấp hơn khoảng từ 10-15%.
Cùng nhiệm vụ sản xuất tại nhà máy giấy Xương Giang, Công ty mở rộng kinh doanh đầu tư xây dựng Siêu thị Imexco Bắc Giang. Ban đầu cơ cấu hàng hóa trong siêu thị có 30% hàng nhập ngoại, 70% là hàng Việt Nam. Hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam". Trong quá trình kinh doanh, Công ty đã nghiên cứu thị trường, thị hiếu của khách hàng và khai thác hàng hóa sản xuất của Việt Nam có chất lượng cao, giá thành hợp lý nhập về phục vụ nhân dân. Đến nay cơ cấu hàng trong siêu thị Imexco Bắc Giang hàng Việt Nam chiếm 90%, hàng nhập khẩu chỉ còn 10% .
Với kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014, các chỉ tiêu của Công ty cổ phần XNK Bắc Giang đều vượt kế hoạch đề ra. Trong đó doanh thu đạt 842 tỷ đồng, tăng 20,3%; nộp ngân sách Nhà nước 70 tỷ, tăng 16,7%; thu nhập bình quân đầu người 6,3 triệu đồng/ người/ tháng, tăng 21,2,...
Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", cùng việc thúc đẩy sản xuất và kinh doanh; Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc chú trọng tuyên truyền, phát động phong trào trong toàn Công ty vận động gia đình, người thân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; đồng thời tích cực tham gia hội chợ triển lãm đưa sản phẩm của nhà máy giấy Xương Giang, hàng hóa của Siêu thị về các huyện miền núi và nông thôn để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa.
Nhiều năm qua, Công ty luôn hưởng ứng các cuộc vận động, tích cực tham gia thực hiện An sinh xã hội do Trung ương và tỉnh phát động. Năm 2014, Công ty đã vận động cán bộ, công nhân - lao động và trích một phần lợi nhuận đóng góp xây dựng "Quỹ vì người nghèo"; Quỹ xây dựng nông thôn mới; tặng quà cho người nghèo ăn tết trị giá 303 triệu đồng.
Ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh, nhất là tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; năm 2014, Công ty Cổ phần XNK Bắc Giang vinh dự được Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động, giai đoạn 2009-2014; được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ thi đua; hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đề nghị Chính phủ tặng cờ thi đua. Báo người tiêu dùng Việt Nam cấp Chứng nhận các sản phẩm giấy nhãn hiệu Xương Giang và Posy đạt danh hiệu sản phẩm tốt do người tiêu dùng bình chọn năm 2014.
Trịnh Hữu Bàn, Ủy ban MTTQ tỉnh
0 nhận xét:
Đăng nhận xét