Chúng tôi luôn trung thành với hướng đi và sứ mệnh: Đi đầu trong việc áp dụng những công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất giấy để sáng tạo ra sản phẩm có chất lượng cao nhất, phù hợp nhất, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt nam. (Trích bài diễn văn của Ông Ngô văn Khanh- Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP XNK Bắc Giang)

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Công ty CP XNK Bắc Giang: Rực cháy ngọn lửa thành công

Là một đơn vị với quy mô còn nhỏ nhưng thành công đạt được thì luôn lớn, Công ty CP XNK Bắc Giang luôn hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch trong các giai đoạn phát triển dù cho nền kinh tế trong và ngoài nước còn nhiều khó khăn.

Đi đúng hướng, gặt thành công

Công ty CP XNK Bắc Giang được tái thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1997, Cổ phần hóa từ năm 2005 với ngành nghề sản xuất kinh doanh chủ yếu là sản xuất và cung ứng các loại giấy, sau đó là kinh doanh siêu thị, dịch vụ kho ngoại quan, nội quan và xuất nhập khẩu hàng hóa. Với đội ngũ lao động có đến ¼ có bằng đại học và trên đại học, ¼ có bằng cao đẳng còn lại đều có bằng nghề khác. Bằng việc xác định đúng ngành nghề kinh doanh và lượng nhân lực trí thức đã đem lại cho công ty những thành công ngoài mong đợi.

Chỉ trong vòng 5 năm, Công ty luôn hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch đầu tư, xây dựng mới, đa dạng ngành nghề. Từ chuyên về sản xuất giấy, Công ty đã mở rộng thêm kinh doanh ô tô con, mở sàn giao dịch chứng khoán, kinh doanh siêu thị, kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, công ty còn xây dựng và đưa vào hoạt động các nhà bán hàng, phân xưởng in, nhà siêu thị, dây chuyền sản xuất, lò hơi với quy mô lớn và kĩ thuật hiện đại. 




Khi bước sang 1 lĩnh vực sản xuất mới ( giấy in, giấy viết..), Ban giám đốc cùng toàn thể công nhân viên đã không ngại khó sớm đưa công trình hoạt động với chi phí thấp nhất, hiệu quả cao nhất. Lúc nền kinh tế thế giới và trong nước rơi vào tình trạng khủng hoảng thì công ty luôn chủ động linh hoạt, tránh được rủi ro trong sản xuất và kinh doanh. Mỗi thời kì, Công ty đều có những chiến lược kinh doanh cụ thể: chọn và đầu tư các hạng mục kinh doanh then chốt với hiệu suất lớn, không ngừng mở rộng các mặt hàng, thực hiện tốt công tác Marketting, thường xuyên đánh giá rút ra ưu điểm và hạn chế. Nhờ vậy, doanh thu của công ty trong suốt thời gian qua không ngừng tăng lên mỗi năm. Trong 5 năm ( 2008 -2013) doanh thu bình quân tăng 10,4%; lợi nhuận tăng 3,3%; đóng góp ngân sách nhà nước tăng 15%. Doanh thu năm 2009 chỉ ở mức gần 500.000 triệu đồng, đến năm 2013 con số đạt được đã lên đến 730 tỷ đồng.

Kinh doanh mang lại lợi ích cho xã hội

Với tôn chỉ “ kinh doanh phải mang lại lợi ích cho xã hội “, bên cạnh doanh thu, lợi ích xã hội luôn được công ty đặt song song. Công ty Cổ phần XNK Bắc Giang luôn là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước , chăm lo đời sống công nhân viên và hoạt động từ thiện. Công ty luôn luôn giữ được môi trường đoàn kết, nội bộ không tranh chấp. Trong quá trình vận hành, Công ty luôn có những chế độ bồi dưỡng khích lệ cán bộ công nhân viên: 100% người lao động được tham gia đầy đủ các chế độ, phúc lợi xã hội, chế độ lương thưởng luôn được quan tâm.

Môi trường làm việc cũng được quan tâm đặc biệt nhằm không ảnh hưởng đến sức khỏe và người lao động và cư dân xung quanh. Không gian làm việc luôn thoáng đãng, sạch sẽ, giảm tối đa tiếng ồn và bụi. Không những sử dụng các ứng dụng công nghệ trong quá trình sản xuất kinh doanh mà còn bảo vệ môi trường tiêu biểu và việc thay đổi công nghệ đốt lò hơi, tuyển nổi thu hồi giấy bột, tuần hoàn nước.

Bên cạnh đó, các công tác thực hiện chế độ chính sách, xã hội, từ thiện cũng được quan tâm sát đáng. Công ty tích cực tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, ủng hộ đồng bảo lũ lụt..Trong 5 năm tổng số tiền quyên góp lên tới hơn 900 triệu đồng.

2014: Giai đoạn mới thắng lợi mới

Tiếp nối thành công của giai đoạn 5 năm lần thứ nhất, 2014 mở đầu cho 1 giai đoạn mới với những thắng lợi mới. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm doanh thu của công ty đã vượt hơn nửa chỉ tiêu đặt ra. Trong 6 tháng công ty đã đầu tư dây chuyền máy Tissue số 9 ( tổng giá trị 10 tỷ đồng), đầu tư lò hơi tầng sôi 12 tấn ( tổng giá trị 7 tỷ đồng ), tiếp tục thực hiện dự án xây dựng nhà máy gia công giấy Xương Giang..về cơ bản hoàn thành các mục tiêu cải tiến công nghệ, môi trường làm việc. Đối với các công tác xã hội, chăm lo đời sống công nhân viên cũng đạt được những con số nhất định, đưa thu nhập bình quân đầu người tăng lên 5,2 triệu/tháng đạt 100% kế hoạch đề ra.

Bước sang 6 tháng cuối năm với tinh thần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất, chất lượng hiệu quả cao, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty đang từng bước hoàn thành kế hoạch. Những gì mà Công ty CP XNK Bắc Giang đạt được ngày hôm nay chính là nhờ sự cố gắng không ngừng của toàn thể cán bộ công nhân viên, không ngại khó ngại khổ để đi đến thành công. Kết quả ấy, xứng đáng cho 1 tập thể đoàn kết, trí thức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét